[Chi phí] Du lịch Cô Tô hết khoảng bao nhiêu tiền

Trong bài viết mới nhất này, chúng tôi muốn chia sẻ lại cho bạn tất cả kinh nghiệm đi tham quan du lịch tại đảo Cô Tô - Quảng Ninh, trong đó bao gồm các thông tin quan trọng như đi Cô Tô thì nên đặt phòng ở nhà nghỉ hoặc khách sạn nào, ăn uống ở đâu là ngon nhất, giá thuê phòng khoảng bao nhiêu tiền, các địa điểm nên ưu tiên tham quan chụp ảnh, tắm biển tại Cô Tô và bãi biển nào là đẹp nhất...

Tuần trước chúng tôi đã thực hiện một chuyến đi chơi Cô Tô, cũng có tham khảo trên mạng và các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cô Tô thì nhận được lời tư vấn và review của rất nhiều bạn bè về các địa điểm, nhà nghỉ và khách sạn đẹp ở đây.

Vậy đi Cô Tô thì nên ở đâu, khách sạn & nhà nghỉ nào giá rẻ?


Đảo Cô Tô không phải là đô thị du lịch cho nên ở Cô Tô phần lớn là khách sạn mini, nhà nghỉ bình dân. Tuy nhiên do ở đảo, nên ở đây đắt hơn các khu du lịch ở trên đất liền. Đến Cô Tô du lịch bạn nên đặt phòng trước - nhất là vào những ngày lễ lớn hay dịp cuối tuần. Nhiều bạn đến nơi rồi mới đặt phòng mà khách sạn nào cũng hết nên phải dựng lều ngủ ở bãi biển.

Đây là những nơi mà nếu bạn muốn có giá phòng rẻ thì nên ưu tiên hỏi trước, nếu hết thì chuyển qua chỗ khác:

1. Nhà khách Huyện ủy Cô Tô. Liên hệ: Chú Hòa là quản lý khách sạn. Muốn ở đây thì bạn phải đặt phòng trước 2 tuần. Nhà nghỉ cách cảng tàu khoảng 600m, đi bộ 10 phút là tới, giá cả sinh viên. Tuy nhiên ở đây chỉ có 9 phòng có điều hòa, một số phòng cửa xập xệ.

2. Khách sạn Coto Logde Mini Hotel: Cách cầu cảng 500m, cách bãi biển 10m. Nằm gần nhà khách Huyện ủy Cô Tô. Có 13 phòng, phòng nhỏ nhưng thoáng sức chứa từ 30-60 người. Liên hệ anh Thế: 097878142.

3. Khách sạn Green Co To: Được nhiều lượt vote của khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ, nằm gần bãi biển Tình Yêu, cách cầu cảng 3km. Khách sạn có 15 phòng sạch sẽ, thoáng mát.

4. Khách sạn Thành Trung: Cách cầu cảng 100m, từ khách sạn có thể đi bộ qua bãi tắm, khách sạn có 25 phòng, wifi, điều hòa, nóng lạnh, tivi đầy đủ.

5. Khách sạn Khánh Linh, tại ngã 3 cầu cảng, cách 50m đi bộ, có 32 phòng.

6. Nhà nghỉ Hoàng Khương: có 9 phòng nghỉ, 2 phòng dịch vụ Karaoke và nhà ăn.

Trong đó khách sạn mà chúng tôi ưng nhất là khách sạn Green. Tuy nhiên khi liên hệ với khách sạn thì giá phòng lại quá đắt so với chi phí du lịch mà chúng tôi muốn. Phòng đơn đổi là 700.000 VNĐ, thêm một người là thêm 100.000 VNĐ, trong khi đó chúng tôi có 4 người, vậy là một ngày chúng tôi phải chi mất 900.000 VNĐ, trong khi đó chúng tôi dự định ở lại Cô Tô trong 3 ngày, chắc chắn bị vượt qua khỏi kinh phí dự trù cho nên chúng tôi quyết định ở homestay tại đảo Cô Tô.

Ở đảo Cô Tô thì có rất nhiều nhà nghỉ homestay. Tuy nhiên không phải homestay nào cũng thuận lợi, gần trung tâm, gần biển. Được sự giới thiệu của bạn bè chúng tôi đến ở nhà của cô Thái, số điện thoại liên hệ là (0166368566), nhà cô cách thị trấn Cô Tô khoảng 2km, cách bờ biển 300m. Giá thuê phòng ở đây là 300.000 VNĐ/phòng, có nóng lạnh, wifi, tivi. Nếu ở đông thì phí thu thêm là 100.000 VNĐ, nếu đi lẻ là 100.000 VNĐ/ người.

Ăn uống ngon mà bổ rẻ tại Cô Tô thì theo chúng tôi bạn nên chọn các địa chỉ này


Ăn uống tại Cô Tô thì rất đắt, để chuyến đi vừa vui, vừa tiết kiệm, chúng tôi đã nhờ cô chú ở đây nấu ăn giúp, giá là 100.000 VNĐ/người/bữa. Đồ ăn vừa ngon, vừa no căng bụng, mà lại sạch sẽ. Còn bạn muốn ăn gì có thể nhờ cô chú mua giúp, đỡ bị chặt chém. Cô chú rất thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ du khách.

Nếu đi ra ngoài mà không tiện về ăn trưa bạn nên đến nhà hàng Úy Thanh. Đồ ăn ngon, giá cả hợp lý. Nếu đi đông thì cần đặt trước để người ta chuẩn bị. Tuy gọi là nhà hàng nhưng cũng không to lắm! Ngoài ra có cửa hàng Tiến Béo bán bún, phở bò, giá từ 20-25K một bát, nếu đói bụng bạn có thể ăn tại đây.

Đi Cô Tô thì nên đi mấy ngày, lịch trình tham quan như thế nào là hợp lý nhất?


Bạn có thể đi 3-4 ngày song theo kinh nghiệm của chúng tôi thì nên đi 3 ngày 2 đêm là đẹp. Đây là lịch trình tham quan Cô Tô 3 ngày 2 đêm:

Ngày thứ 1: Đi chơi tại khu lưu niệm Bác Hồ – Bãi đá Cầu Mỵ – Bãi đá Pealite

Ngày thứ 2: Đi chơi tại ngọn Hải Đăng– Bãi Hồng Vàn - Bãi Vàn Chảy

Ngày thứ 3: Đi chơi tại cảng Bắc Vàn – đảo Cô Tô Con (Hòn Dê – Cảng Bắc Vàn)

Cô Tô có đẹp không? Nếu đặt chân đến Cô Tô thì bạn nên đến những chỗ nào để tham quan chụp ảnh?


1. Ngọn hải đăng Cô Tô cao hơn 100 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bạn có thể ngắm nhìn cả đảo Cô Tô lớn và các đảo lân cận. Đường lên Hải Đăng cũng là một điều lưu ý khi độ dốc cao và lòng đường hẹp. Nhưng bù lại bạn sẽ có cảm giác phiêu lưu, nhưng lại vô cùng lãng mạn.

2. Bãi biển 5 Cây: Đây là bãi biển dài nhất có thể ngắm nhìn Cô Tô từ ngoài khơi. Bãi này bạn có thể tắm, tuy nhiên vào tuần nước xuống thì không nên vì nhiều tàu thuyền neo đậu làm nước rất bẩn. Nếu không tắm biển thì vào ban đêm bạn có thể cùng bạn bè đốt lửa trại nướng BBQ.

3. Bãi tắm Hồng Vàn: Đây là bãi biển đẹp nhất đảo Cô Tô với chiều dài 2km, hầu như không có tàu thuyền neo đậu, bãi cát thoải dài, rộng và xanh vắt. Cuối bãi này có bãi đá khá đẹp, phù hợp với tuần nước lên. Một trong những điều hết sức thú vị khi đến bãi này đó là bạn có thể lặn biển. Bạn có thể ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội. Tuy nhiên cảnh ở đây thì cũng không thể nào đẹp bằng khu du lịch Nha Trang hay khu du lịch Phú Quốc được đâu. Bạn  dùng ống thở với đầy đủ trang thiết bị, quần áo bơi của bạn mang đi hoặc thuê tại đảo. Mức giá kính lặn và ống thở là 50.000 VNĐ, quần áo bơi giá 150.000 VNĐ. Hoặc mua trọn gói với chi phí 180.000 VNĐ/người. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng lặn được biển vì còn phụ thuộc vào thời tiết ở đây.

4. Bãi Vàn Chảy: Dài 700m, cách xa trung tâm, không có tàu thuyền neo đậu, có nhiều bãi đá sỏi chạy ra tận biển, cát không vàng nước trong, nhưng nguy hiểm vì vậy không nên tắm ở đây.

5. Cẩu Thầu Mỷ: Đây là một trong những địa điểm được đánh giá là cảnh quan đẹp nhất trên đảo Cô Tô, tựa như những bãi biển châu Âu. Đến đây bạn có thể chụp ảnh, ngắm cảnh hoặc lang thang khắp khu vực rộng này trong cả buổi sáng hoặc chiều.

6. Đảo Cô Tô con sở hữu những bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô. Nếu bạn đã quyết tâm ra Cô Tô thì hãy cố gắng đi thêm nửa tiếng tàu để chiêm ngưỡng các bãi biển này. Cô Tô con được bộ đội quản lý, có giếng nước, rừng với gỗ quý. Thuê tàu cá tại cảng Bắc Vàn, giá khoảng 500.000 – 600.000/tàu cho 10 – 15 người để đi ngắm Cô Tô con.