Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết - Mũi Né: thuê xe máy, món ăn ngon, tàu hỏa, nhà nghỉ giá rẻ

Ở khu vực Nam Trung bộ, hai nơi tôi yêu thích nhất là Mũi Né - Phan Thiết, Bình Thuận và Nha Trang, Khánh Hòa. Cả hai nơi đều đẹp như nhau, nước xanh, tắm biển thì quá đã...

Phan Thiết- Mũi Né là các địa danh du lịch hấp dẫn dành cho ai muốn tìm về với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Ngoài ra đến đây bạn còn được tận hưởng nhiều món ăn lạ. Sau khi đặt chân đến đây, tôi xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm du lịch Phan Thiết-Mũi Né.

Nên đi du lịch Phan Thiết- Mũi Né vào mùa nào, mùa nào đẹp nhất?


Đến Phan Thiết vào mùa nào, mùa nào đẹp nhất đó là câu hỏi của bất kỳ du khách nào khi lần đầu đến đây. Với kinh nghiệm nhiều lần đến đây thì tôi nói qua như thế này:

Phan Thiết là thành phố biển thuộc Nam Trung bộ, nằm sau đèo Hải Vân và sau cả khu du lịch biển Nha Trang nữa, chỉ cách TPHCM có hơn 300km nên bạn có thể đi du lịch quanh năm. Khí hậu ở Phan Thiết nhiều nắng, nhiều gió và ít bão.

Từ tháng 8 đến tháng 12 thì khí hậu ở đây mát mẻ hơn các tháng còn lại. Tháng 4 và 5 thì hơi nóng một chút, nhiệt độ cao nhất là 29 độ. Tuy nhiên theo tôi thì thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Phan Thiết- Mũi Né là vào tháng 6. Còn thời điểm không nên đi là vào tháng 7, tháng 8, lúc này là mùa tảo nên nước biển rất đục, tắm không thích chút nào.

Những địa điểm nổi tiếng ở Phan Thiết


Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, gồm: 

Trường Dục Thanh
Dinh Vạn Thủy Tú
Lầu Ông Hoàng
Tháp Chàm Poshanư
Bảo tàng Hồ Chí Minh

Trường Dục Thanh chính là ngôi trường của các sĩ phu yêu nước sáng lập nên. Đây cũng là ngôi trường Bác Hồ đến dạy học. Trải qua bao nhiêu năm tháng, trường Dục Thanh gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây hơn 100 năm.

Những bãi biển đẹp ở Phan Thiết


Đến Phan Thiết du lịch thì mục đích chính của mọi người đó là được tắm biển, tham quan các điểm du lịch, vui chơi giải trí. Dưới đây là những bãi biển nổi tiếng ở Phan Thiết mà bạn có thể lựa chọn một điểm để đến:

Bãi biển Đồi Dương- Thường Chánh
Bãi biển Hàm Tiến
Bãi biển Cam Bình – La Gi
Bãi biển Thuận Quý
Bãi biển Cổ Thạch
Bãi biển Cà Ná
Đảo Phú Quý
Gành Son
Mũi Né

Những địa điểm nổi tiếng ở Mũi Né


Đến TP Phan Thiết thì nhất định bạn phải đến Mũi Né. Mũi Né nằm ở phía đông của Phan Thiết, cách trung tâm TPHCM khoảng 250km. Nơi đây còn được mệnh danh là địa điểm hàng đầu cho ai yêu thích du lịch biển ở Việt Nam. Đây là một trong những khu du lịch có nhiều đồi cát đẹp được nhiều nhiếp ảnh gia đến săn ảnh và có nhiều bức ảnh chụp đạt giải quốc tế.

Một trong những địa điểm đầu tiên bạn nên đến, đó là suối nước khoáng Mũi Né. Đến đây bạn không chỉ được thoải mái tắm biển, mà còn có thể tự học lái thuyền buồm, thả diều, lướt ván. Hay đi loanh quanh khám phá rừng Tràm, khám phá đỉnh Hòn Rơm, Hòm Ghê, Bàu Sen (Bàu Trắng).

Sau đó là đến đồi cát Mũi Né, nơi đây được ví như hoang mạc Sahara. Nếu chưa có cơ hội ngắm nhìn đồi cát thì bạn nên đến đây một lần để biết vẻ đẹp hiếm có ở miền Trung. Nói về đồi cát thì Mũi Né là nơi đẹp nhất cả nước.

Một trong những trò chơi không thể bỏ qua đó là trượt cát. Giá thuê ván trượt lúc tôi đến là 10K/lượt. Trước khi thuê bạn nên hỏi giá trước nha! Nếu không sẽ bị những người bán hàng chặt chém không thương tiếc, điều đó làm chuyến du lịch của bạn sẽ không được trọn vẹn. Thời gian tốt nhất để tham quan đó là vào sáng sớm và chiều muộn, vì vào ban ngày cát rất nóng, sẽ làm bạn bỏng rát.

Nếu bạn muốn chinh phục, khám phá đồi cát thì thuê xe địa hình, nếu bạn vững tay lái. Giá một giờ là 300K. Còn thuê xe có người lái lại có giá khác

Cụ thể bảng giá như sau:

1. Thuê 20 phút: 350.000 VNĐ/chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)

2. Thuê 30 phút: 450.000 VNĐ/chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)

3. Nếu thuê 60 phút: 850.000 VNĐ/chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)

Ngoài ra bạn có thể cưỡi đà điểu đi dạo quanh đồi cát, giá 30.000 VNĐ/vòng.

Nếu như có thời gian nữa thì bạn nên đến các điểm sau tham quan như Suối Tiên, ngọn hải đăng Kê Gà, núi Tà Cú, tháp Chàm Poshanư, dinh Vạn Thủy Tú, chùa núi Tà Cú.

Ngoài các địa danh trên bạn có thể tới thăm cuộc sống của ngư dân làng chài lưới và tham quan xưởng sản xuất nước mắm Phan Thiết hoặc Mũi Né cũng rất thú vị.

Thời tiết ở đây nóng quanh năm, nếu không muốn bị cháy da thì bạn nên mang theo kem chống nắng và kính mắt.

Đặc sản Phan Thiết-Mũi Né


Bánh canh
Bánh xèo
Bánh tráng mắm ruốc
Răng mực nướng
Bánh canh chả cá
Bánh bột lọc tôm thịt
Gỏi hải sản
Cuốn chả cá chít
Con dông
Mực một trắng
Mỳ Quảng

Phan Thiết là thành phố biển, vì vậy đến Phan Thiết không thể bỏ qua các món hải sản, một trong những món ăn tôi yêu thích nhất đó là món gỏi hải sản. Món này được chế biến từ cá suối, cá đục, có khi là ốc gai. Được ăn kèm với thịt heo, rau sống, hành phi…

Con dông: Đây là món ăn lạ đối với người miền Bắc. Dông là loại động vật sống trong hang, sáng sớm ra đồi cát tìm ăn chồi non và uống sương đêm nên thịt rất ngon và săn chắc.

Những nhà hàng, quán ăn ngon, giá rẻ ở Phan Thiết- Mũi Né


Phan Thiết có rất nhiều đặc sản, một trong những địa chỉ bán đặc sản rẻ nhất đó là Mũi Né. Muốn ăn món bánh tráng mắm ruốc ngon thì vào buổi chiều tối bạn tới ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân, ngã ba Tam Biên.

Bánh canh là món đặc sản của nhiều địa phương, nhưng mỗi vùng miền lại có nét độc đáo riêng. Muốn thưởng thức món này theo tôi bạn nên đến quán món bánh canh xíu ở đường Kim Đồng, quán này chỉ phục vụ từ 14 đến 22h. Quán bánh canh số 8 đường Hải Thượng, phục vụ nhiệt tình, không gian đẹp

Gỏi hải sản sẽ làm bạn mê mẩn đến đây, dọc khu vực bờ kè ven sông Cà Ty có bán rất nhiều luôn, tha hồ thưởng thức. Nếu không muốn ăn ở vỉa hè thì một trong quán ăn có tiếng ở Phan Thiết là Quán Việt Nam - Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né).

Mỳ Quảng là món ăn đặc trưng ở Phan Thiết, những khu đường Phan Bội Châu, Trần Phú, Lê Hồng Phong bán rất nhiều món này.

Một món ăn rất đặc trưng của Phan Thiết, bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết! Món bánh rế với mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn sẽ làm thực khách mê mẩn. Đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

Để thưởng thức những món đồ ăn vặt ngon và rẻ các bạn nên tới những con phố có chợ ở Mũi Né.

Món răng mực nướng được bán nhiều trên đường Nguyễn Tất Thành, ga Phan Thiết.

Đi Phan Thiết-Mũi Né mua gì về làm quà?        


Phan Thiết là thành phố biển. Nếu không ngại vận chuyển đường xa bạn có thể mua hải sản về làm quà. Nếu muốn mua hải sản ngon, trước khi về, bạn nên đến bãi biển vào buổi sáng để đón các ghe chài của ngư dân đi đánh bắt về.

Nước mắm ở nước ta không đâu nổi tiếng, ngon bằng Phan Thiết. Vì vậy bạn có thể mua nước mắm mang về gia đình, tặng cho người thân của bạn.

Nếu bạn muốn mua sắm đồ lưu niệm thì nên ghé qua đường Nguyễn Thị Minh Khai, ở đây có rất nhiều shop đẹp.

Những quán cà phê ngon và đẹp ở Phan Thiết


Nếu không thích đi dạo các khu phố ở Phan Thiết vào ban đêm, bạn có thể đến những quán cà phê để nhâm nhi thư giãn. Ngoài các địa danh tham quan vãn cảnh thì Phan Thiết còn nổi tiếng bởi các quán cà phê với hương vị rất ngon và không gian rất đẹp.

Quán Cafe Milano: Đây là quán cafe giá rẻ, dành cho nhóm bạn trẻ. Một điều độc đáo của quán cà phê này là thượng khách ngồi ghế gỗ chém gió.

Quán Cafe Linh Lan: Quán đẹp, được trang trí lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Hương vị cà phê ngon.

Quán Cafe Icon: Quán trang trí đẹp mắt theo xu thế của giới trẻ.

Quán Cafe Phố Đá: Dành cho người lớn tuổi, những cô chú đam mê nhạc Trịnh, không gian trầm lắng, yên tĩnh.

Đi du lịch Phan Thiết-Mũi Né như thế nào, nên đi bằng phương tiện gì, tàu xe or máy bay


Thông thường đến Phan Thiết có hai cách, đó là đi bằng xe khách chất lượng cao (giường nằm) hoặc tàu hỏa. Riêng những du khách ở Hà Nội vào Phan Thiết thì đi bằng máy bay, tàu hỏa và xe khách là hợp lý nhất.

Thông thường nếu bạn từ TPHCM đến Phan Thiết có hai cách đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa là hợp lý nhất.

Tàu hỏa: Có 2 loại, một loại chạy hàng ngày, một loại vào thứ 6, thứ 7, Chủ nhật. Mua vé tại ga Sài Gòn.

Chạy hàng ngày có tàu SPT2 còn chạy vào từ 6, 7, CN có tàu SPT2, tàu SPT1, tàu PT4, tàu PT3. Giá vé giao động từ 95-125K.

Từ Hà Nội đến Phan Thiết đi như thế nào? 

Bạn có thể chọn đi xe Open Tour: Khởi hành từ bến xe Nước Ngầm – Hà Nội. Giá vé 700-800K.

Nếu bạn đi bằng máy bay thì có hai lộ trình như sau:

1. Bay từ Hà Nội đến TPHCM. Sau đó bắt xe khách hoặc tàu hỏa đến Phan Thiết.

2. Bay từ Hà Nội vào sân bay Cam Ranh – Nha Trang, sau đó bạn tiếp tục hành trình đi Phan Thiết.

Sau khi xuống thành phố Phan Thiết thì bạn nên chọn hãng xe taxi Mai Linh để di chuyển đến khách sạn, nhà nghỉ mà bạn đã đặt sẵn trước đó. Theo tôi bạn nên đặt nhà nghỉ, khách sạn gần khu du lịch biển Mũi Né là đẹp nhất. Để tiện tham quan, du lịch hơn.

Kinh nghiệm thuê xe máy tại Phan Thiết


Với những đồi cát rộng mênh mông, những bãi biển màu xanh ngọc trong vắt, nên thơ, những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ trong chiều hoàng hôn, Phan Thiết là nơi hấp dẫn du khách khi khám phá bằng xe máy.

Giá thuê xe máy ở Phan Thiết khoảng 200.000 VNĐ/ngày. Bạn tha hồ tận hưởng cảm giác khám phá ngóc ngách của thành phố. Bạn có thể thuê xe ngay nhà nghỉ, khách sạn bạn ở. Thuê xe máy ở đây cũng không cần đặt trước, vì phần lớn xe còn rất nhiều.

Kinh nghiệm đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở Mũi Né


Mũi Né là điểm du lịch rất đông du khách, vì vậy vấn đề nhà nghỉ ở đây là vấn đề bất cập. Nhiều nhà nghỉ rất kém chất lượng mà giá lại cao ngất ngưởng. Trong phạm vi bài này tôi xin giới thiệu một số nhà nghỉ giá rẻ từ 150-300K, mà đầy đủ tiện nghi, nóng lạnh, wifi, điều hòa. Vì vậy để có chuyến du lịch tuyệt vời bạn nên đặt phòng trước khi đến.

Nhà nghỉ Sứ Trắng: 3B Nguyễn Đình Chiểu.

Nhà nghỉ Vườn Xoài: 5 Nguyễn Đình Chiểu.

Nhà nghỉ Ngọc Hưng: 45/4 Nguyễn Đình Chiểu.

Nhà nghỉ Minh Khôi: 149 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết.